Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Mugen Motorsports – mẫu xe đua điện ra mắt động cơ mới

Mugen được hiểu là vô hạn hay không có giới hạn, một trong những cái tên đình đám của những chiếc xe đua thể thao của Honda không ai là không biết đến.

Thành lập năm 1973 bởi Hirotoshi Honda (người Nhật Bản) – con trai ông Soichiro Honda – một nhà sáng lập Honda, cái tên Mugen là một trong những nhà cung cấp phụ tùng xe với một hiệu suất cao cho tập đoàn xe hơi của Nhật Bản. Một lịch sử lâu dài về sản xuất các bộ phận sau bán hàng và các dạng gói tùy chỉnh cho các dòng xe đua của Honda.


Mới đây nhất, nhà sản xuất của Honda chính thức cho ra mắt phiên bản concept Mugen MRV 1400 với động cơ hoàn toàn mới.


Phiên bản concept Mugen MRV 1400 với động cơ hoàn toàn mới


Nhằm thăm dò ý kiến của khách hàng về việc Mugen có nên sản xuất một mẫu xe đua điện Mugen mới với tên gọi MRV 1400 hay không bằng việc ra mắt một bản vẽ thiết kế của một chiếc roadster naked bike.

Phiên bản concept Mugen MRV 1400 có nguồn gốc từ một chiếc xe huyền thoại được Mugen chế tạo vào những năm 70 đó chính là chiếc MRV 1000 huyền thoại. Mẫu xe này sử dụng động cơ 1000 phân khối, giống với động cơ của một chiếc Vincent V-twin cổ điển của những năm 50. Nhưng do chi phí quá đắt đỏ mà chiếc MRV đã không được đưa vào sản xuất. Chính vì lý do này mà Mugen khi lên ý tưởng cho mẫu phiên bản concept Mugen mới của mình đã có những điều gì đó tương tự với phiên bản đó.

Mugen Motorsports đã ra mắt bản thiết kế concept Mugen MRV 1400 với thiết kế động cơ OHV, 4 van, sử dụng hệ thống làm mát bằng không khí.

Với phiên bản concept Mugen MRV 1400 được bố trí động cơ tương tự giống với mô hình Vincent. Đặc biệt với các ống xả và một hộp số tách riêng biệt. Chúng ta có thể thấy được điều gì đó rõ ràng hơn về mẫu phiên bản concept Mugen MRV 1400 sẽ mất đến vài năm. Mugen cũng tiết lộ rằng động cơ của mẫu concept Mugen MRV 1400 này sẽ được sản xuất trước năm 2020.

Hãy cùng chờ đợi những gì mà Mugen sẽ đem đến trong một mẫu xe đua điện với động cơ mới trong phiên bản concept Mugen MRV 1400 sắp tới đây qua bản thiết kế đã được công bố. Điều này là một trong những điểm thú vị hấp dẫn mà anh em biker đáng để chờ đợi, chắc chắn sẽ không làm anh em phải thất vọng với cái tên tuổi Mugen đình đám trong những mẫu xe đua, thể thao này.
Nguồn: Báo Dân Việt


EmoticonEmoticon