Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

Bản độ “đỉnh củ đỉnh” Moto Guzzi V11 Sport Scur

Với một sự đột phá mới trong giới độ xe, những phương pháp tinh chỉnh của các phiên bản mô tô giới hạn tưởng chừng như không thể, nhưng lại không cản trở được Katsumoto-san thực hiện một dự án tinh chỉnh hoàn hảo “đỉnh củ đỉnh” phiên bản giới hạn Moto Guzzi V11 Sport Scura.

Moto Guzzi V11 Sport Scura trước khi được tinh chỉnh


Đóng một vai trò là một phiên bản nâng cấp của V11 Sport khi được ra mắt vào năm 2001 với những trang bị hệ thống treo Ohlins, phanh Brembo ở cả 2 đầu cộng thêm một dàn dây nhỏ điểm nhấn là sợ carbon. Nhưng chủ nhân của chiếc phiên bản nâng cấp này đã giao xe cho Katsumoto-san – người sở hữu chiếc xe V11 Sport cho đến hiện nay.



Katsumoto-san đã từng cống hiến cho một đại lý Harley-Davidson trong vòng 12 năm trời, với một tấm bằng thạc sỹ Công nghệ và chuyên ngành về sơn kim loại. Với những kinh nghiệm, tài năng và đam mê của mình anh đã quyết định thành lập một xưởng độ xe Katsu Motorworks ở Fukuoka, Nhật Bản. Một số bản xe độ của anh khá nổi tiếng mà không thể không nhắc đến là những chiếc chopper retro cho đến những chiếc cafe racer và sport bike độc đáo nhất.

Khi chính thức sở hữu chiếc phiên bản nâng cấp V11 Sport, anh đã nghĩ ra một dự án tinh chỉnh lại hệ thống phiên bản này. “Tinh chỉnh” tưởng chừng như không thể trong giới độ xe, nhưng không một khó khăn nào đã cản trở được anh. Và để giờ đây chúng ta được chiêm ngưỡng một phiên bản tinh chỉnh đến hoàn hảo, phải nói là đỉnh củ đỉnh: Moto Guzzi V11 Sport Scura.

Moto Guzzi V11 Sport Scura được tinh chỉnh như thế nào?


V11 Sport Scura là chiếc Moto Guzzi đầu tiên được xây dựng bởi Katsumoto và ra mắt đã tạo được một ấn tượng mạnh mẽ với phương pháp tinh chỉnh xe theo phong cách café racer, kết hợp với một bảng tốc độ Motogadget đặc biệt và chế hòa khí FCR.

Katsumoto đã quyết định chế tạo một khung hình mới một cái nhìn mới cho chiếc Moto Guzzi V11 Sport Scura với chất liệu là thép không gỉ. Với vô số giờ anh đã phải bỏ ra chỉ để chà nhám các đường hàn tạo ra một khung hoàn thiện rõ ràng, đậm chất nhất.
Về phần đầu của chiếc Guzzi, Katsumoto-san đã sử dụng một đèn pha Daytona cổ điển, một chiếc xe tốc độ Motogadget trên một khung tùy chỉnh kết hợp với tay nắm Tommaselli.

Moto Guzzi V11 Sport Scura đã nâng ghế ngồi cao thêm vài inch để tạo ra một vị trí cho người điều khiển xe thêm phong cách và cá tính hơn.

Cũng từ chất liệu thép không gỉ này, Katsumoto-san đã tự tay thiết kế một ống xả ẩn trong phần đuôi cho chiếc Moto Guzzi V11 Sport Scura.

Về phần bình nhiên liệu cũng sử dụng chất liệu là thép không gỉ. Đặc biệt hơn với dự án tinh chỉnh này thì anh Katsumoto-san muốn hướng đến một phong cách café racer truyền thống hơn các bộ phận của Scura nên anh đã quyết định xây dựng lại một hộp pin mới ẩn bên dưới thùng.

Phần bánh xe có thể nói bánh xe, phanh, hệ thống treo và động cơ và hộp số sáu cấp là nguyên bản mà Katsumoto-san đã giữ lại ở chiếc Moto Guzzi V11 Sport Scura. Anh chỉ bổ sung thêm vào đó là hệ thống bánh cao su Metzeler Racetec RR hypersport mới. Và đặc biệt hơn nữa là sự thay đổi hệ thống phun nhiên liệu EFI bằng một cặp chế hòa khí Keihin FCR41.


EmoticonEmoticon