Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Đột phá phong cách cổ điển của mẫu mô tô BMW R60/7

Với mong muốn tạo sự khác biệt của mẫu xe BMW R60/7, xưởng độ Vintage Addiction Motorcycles (VA) của Tây Ban Nha đã được tạo nên bởi những điều chỉnh rõ nét hơn, màu sắc mang đậm phong cách cổ điển xưa ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hương vị lạ của mẫu BMW R60/7 từ xưởng độ Vintage Addiction Motorcycles


Carlos là một trong những thợ cơ khí của xưởng độ Vintage Addiction Motorcycles này, nhưng đã từ bỏ công việc từ 2 năm trước đây để theo đuổi giấc mơ và đam mê của mình, anh đã thành lập nên xưởng VAC. Với một tầm nhìn cổ điển nhưng lại sử dụng công nghệ điện tử khá hiện đại nên khi nhìn thấy mẫu BMW R60/7, Carlos đã mong muốn tạo một điểm nhấn thực sự cho mẫu xe này trang nhã, cổ điển nhưng vẫn hiện đại.



Ban đầu mẫu BMW R60/7 là một trong những dòng xe máy đơn giản, và khá sạch sẽ, với tất cả những thành phần ban đầu của nó thật sự cho một hoạt động hoàn hảo dành cho một chuyến đi tốt đẹp. Nhưng khi độ lại, Carlos đã tháo động cơ và tân trang lại với vòng bi, piston mới, hộp số truyền tải và một bộ chế hòa khí được đại tu, đưa tất cả lên đến tiêu chuẩn.

Để thực hiện cái nhìn cổ điển của mình, Carlos đã lựa chọn một màu xanh cổ điển từ những thập niên 50 phổ biến trên những mẫu Fords cũ hay mẫu Volkswagens cũ để làm màu chủ đạo tạo một hương vị lạ hơn cho mẫu BMW R60/7 đơn giản nguyên mẫu trước đó.

Bắt đầu với phương pháp công nghệ điện tử, Carlos đã thay đổi tất cả mọi thứ với công nghệ điện tử này như hiển thị tất cả thông số trên một đồng hồ kiểm soát Motogadget. Thay đổi một bộ pin mới, sử dụng pin Lithium-ion nhỏ hơn được thiết kế lắp đặt giấu trong một chiếc hộp dưới trục xoay.
Carlos thay thế bình xăng bằng một phiên tinh chỉnh bình nhiên liệu 8,5 lít cho mô hình Harley phù hợp hơn với BMW R60/7. Sau khi đã tinh chỉnh bình xăng thì Carlos đã thiết kế một chiếc ghế đặc biệt, một chiếc chắn bùn phía sau mới, gắn chặt vào khung.

Về một hệ thống ống xả, Carlos đã gắn thêm cho mẫu BMW R60/7 một ống thép không gỉ vào đầu các cổ phiếu, tấm chắn bên trong. Nếu như để ý kỹ thì chắc chắn bạn sẽ thấy những biểu tượng VA nhỏ gọn trên huy hiệu động cơ.

Nhìn một cách tổng thể ngoại hình của mẫu BMW R60/7 khi đã được tinh chỉnh sẽ rất rõ nét với hệ thống bánh trước lên đến 21 inch và hệ thống bánh sau là 18 inch. Ngoài ra, Carlos đã nâng cấp hệ thống phanh của mẫu xe này thành một phanh Brembo cổ điển từ mẫu mô tô Ducati Desmo 500, phuộc trước được giữ nguyên như nguyên bản nhưng được tân trang lại và rút ngắn, kết hợp với một cặp giảm xóc Showa đến từ mẫu Yamaha XJ650 chống đỡ ở phía sau và có thể điều chỉnh để tải trước và hồi phục một cách nhanh chóng.


EmoticonEmoticon