Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Lỗi hộp số - 46 chiếc mô tô hiệu Kawasaki bị triệu hồi tại Việt Nam

Có tổng cộng 46 chiếc môtô Kawasaki mang kiểu loại ZX-10R và ZX-10RR đang lưu hành tại Việt Nam buộc phải triệu hồi để khắc phục lỗi trên bánh răng hộp số.

Theo báo VnEconomy, nhà phân phối chính hãng Kawasaki sẽ tiến hành triệu hồi 46 xe môtô phân khối lớn mang kiểu loại ZX-10R và ZX-10RR do Tập đoàn công nghiệp Kawasaki (Nhật Bản) sản xuất đang lưu hành tại thị trường Việt Nam để khắc phục lỗi trên bánh răng hộp số.




Kawasaki, triệu hồi môtô phân khối lớn


Mẫu môtô phân khối lớn Kawasaki ZX-10R được Công ty TNHH xe máy TC phân phối tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Báo VnEconomy

Nguyên nhân dẫn đến lỗi, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, là do khi gia công chi tiết bánh răng hộp số, nhà sản xuất đã không tuân thủ các điều kiện, tiêu chuẩn quy định trong quy trình nên đã làm cho độ cứng bánh răng hộp số không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật.

Đợt triệu hồi này để kiểm tra và thay thế bánh răng đầu vào số 2, bánh răng đầu ra số 2, 3, và 4 của hộp số trên các kiểu loại xe Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR, báo Giao thông đưa tin.

Những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ tới các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam) trên toàn quốc để kiểm tra, thay thế và sửa chữa miễn phí trong khoảng thời gian 2,5 giờ/xe. Đợt triệu hồi kéo dài từ ngày 5/2/2018 đến ngày 2/5/2019.


EmoticonEmoticon