Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Thiết kế nổi bật của Brixton BX125 Café Racer

Brixton BX lại như một làn gió mới thổi vào thị trường. Hầu hết tất cả các mẫu xe mà thương hiệu này đã cho ra mắt lđều được lấy cảm hứng từ những chiếc xe máy thập niên 70 – 80.

Với BX125 Café Racer, Brixton đã thực sự làm thỏa mãn được mong muốn của nhiều người tiêu dùng Việt. Trước đó, muốn sở hữu một chiếc môtô cỡ nhỏ mang phong cách Café Racer, người chơi thường chọn cách độ lại từ những chiếc xe môtô cũ. Và tất nhiên tính hợp pháp của những chiếc xe này là hoàn toàn không có bởi chủ nhân đã thay đổi hoàn toàn thiết kế nguyên bản của xe.




Thiết kế của Brixton BX125 Café Racer nổi bật với cụm đèn pha dạng tròn đậm chất cổ điển, bóng Halogen, đèn định vị là một viền sáng dạng LED. Phía trên đèn pha có sự xuất hiện của chi tiết mào chắn khá giống với mẫu Ducati Scrambler. Tay lái dạng Clip on có khả năng điều chỉnh góc gập theo từng người sử dụng khác nhau.

Màn hình hiển thị dạng tròn khá nhỏ. Tại đây cho người dùng thông tin về vòng tua máy, tốc độ dạng điện tử, số km đã đi. Các nút bấm trên 2 tay lái được tạo hình hơi nhỏ và thô. Tay lái bên trái có thêm cổng sạc USB cực kì tiện dụng. Đây là một trong những chi tiết được tôi đánh giá khá cao trên mẫu môtô giá rẻ này.

Bình xăng trên BX125 Café Racer được thiết kế khá bắt mắt, dung tích 13,8L. Nắp mở bằng chìa, 2 bên được làm hơi lõm vào đôi chút. Logo Brixton MotorCycles cũng được gắn tại 2 bên bình xăng. Yên xe bọc da ngồi khá êm. Khách hàng có thể tùy chọn thêm chi tiết ốp yên sau tạo thành phong cách yên solo cho xe khi di chuyển 1 người. Cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ dạng tròn. Đây chính là một trong những chi tiết mà tôi đánh giá thấp nhất trong thiết kế tổng thể của xe.

Tất cả các dòng xe của Brixton đều được trang bị loại vành nan hoa. Kích thước bánh trước là 100/90 R18, bánh sau 120/80 R17. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đơn cả trước và sau. Hệ thống phuộc hành trình ở phía trước, phía sau là loại lò xo trụ đơn đặt đối xứng hai bên.

Một chi tiết khá bắt mắt khác trên Brixton BX125 Café Racer chính là hệ thống ống xả. Từ cổ pô cho đến đầu ra đều được làm từ kim loại sáng bóng. Đầu ra của ống xả được thiết kế khá bắt mắt với dạng bầu to tại điểm cuối làm nhiều người liên tưởng đến ống xả trên những chiếc Triumph.

Ngoài ra, động cơ trên BX125 Café Race cũng như hệ thống xích đều được để hở hoàn toàn. Khung kim loại được sơn đen bóng. Tên xe Brixton BX125 được đặt trên một tấm ốp kim loại màu ngay dưới yên xe. Gương chiếu hậu cực kì phong cách gắn tại gù tay lái. Xe có khối lượng 128kg và có kích thước dài x rộng x cao là 2020 x 910 x 1105 mm, chiều dài cơ sở là 1320 mm, chiều cao yên xe chỉ 760 mm rất phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. 


EmoticonEmoticon