Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Nhận biết khóa chống trộm xe máy honda wave làm bình điện bị hư

Lắp đặt khóa chống trộm hiện nay không còn quá xa lạ gì, nhưng lắp đặt loại khóa chống trộm xe máy nào mới là vấn đề chính. Với một số dòng khóa chống trộm xe máy Honda Wave hàng chính hãng thì không vấn đề gì nhưng lựa chọn phải hàng nhái kém chất lượng thì sẽ ảnh hưởng đến bình điện của xe. 


Vậy các dấu hiệu gây hư hại đến bình điện như thế nào, nhận biết chúng ra sao? Tham khảo ngay các dấu hiệu sau nhé!

Nhận biết khóa chống trộm xe máy honda wave làm bình điện bị hư

Nguyên nhân khi tại sao khóa chống trộm xe máy honda wave lại tác động đến bình điện chính là lựa chọn phải loại hàng nhái kém chất lượng. Vì trên thị trường khóa chống trộm xe máy honda wave có rất nhiều, và rất dễ chọn phải hàng nhái.



Để có thể phát hiện khóa chống trộm xe máy honda wave gây tổn hại đến bình ắc quy bị yếu hay hư hỏng khá dễ dàng như bạn không thể đề hay nổ máy được nữa, đèn báo xi nhan bị tối hay tắt hẳn, còi báo động kêu nhỏ. Nhưng cái dấu hiệu này chỉ khi bình ắc quy bị hư hại nặng rồi thì mới có thể rõ như vậy, còn lúc mới đầu thì các dấu hiệu để nhận biết chúng khá mờ nhạt và không rõ ràng để nhận biết được thì cần phải chịu khó để ý mới có thể phát hiện ra. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy khóa chống trộm xe máy honda wave gây tác động đến bình ắc quy của bạn đã có những hư hại, yếu điện hoặc sắp hết điện:

Khởi động xe máy không nhạy bén, bấm đề liên tục nhưng lại không mạnh, thậm chí còn không nổ được máy.

Còi xe yếu, khác lạ so với bình thường, không còn trong và vang giống như xe còn đầy điện.

Đèn xe trước sau, đèn xi nhan sáng yếu, thậm chí là không sáng. Đặc biệt trong khung trời buổi đêm, bạn bật đèn pha, lúc còi xe thì ánh sáng càng lúc càng yếu đi rõ rệt.

Cách kiểm tra khóa chống trộm xe máy honda wave làm yếu bình điện

Khóa chống trộm xe máy honda wave khi đã gây tác hại đến bình điện của xe thì có thể khẳng định chắc chắn một điều rằng đây là dòng khóa kém chất lượng, không phải là hàng chính hãng. Khi đã gây ảnh hưởng đến bình điện thì việc đầu tiên là cắt bỏ ngay hệ thống khóa chống trộm xe máy honda wave ra khỏi xe của bạn. Sau đó là khắc phục đến bình điện của xe máy.

Cách tốt nhất để có thể kiểm tra và khắc phục bình điện của xe máy là đến đến xưởng sửa chữa uy tín nhất. Đặc biệt nếu bình ắc quy đã sử dụng khá lâu rồi thì cách tốt nhất là nên thay mới bình điện ngay. Khi nhờ đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp thì bạn sẽ biết được bình ắc quy xe có bị phồng rộp hay không, có dấu hiệu gì bất thường.

Cách thứ 2 để kiểm tra được khóa chống trộm xe máy honda wave gây hư hại cho bình xe chính là lắp đặt một chiếc ắc quy khác vào thay thế để kiểm tra hoạt động bất thường của bình xe có phải là do bình điện hay không. Còn nếu không phải thì khóa chống trộm xe máy honda wave nhái đã tác động nên một số chức năng khác của xe bạn.

Và để có thể tìm hiểu chính xác nguyên nhân dẫn đến hư hại bình xe do khóa chống trộm xe máy honda wave là cách để khắc phục một cách kịp thời.


EmoticonEmoticon