Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Quy trình thay khóa chống trộm xe máy Smartkey cho xe tay ga

Mua một chiếc xe ga đắt tiền, sắm một bộ khóa chống trộm cho xe máy an toàn, nhưng làm thế nào để có thể kết nối chúng với nhau? Làm thế nào để khóa chống trộm cho xe máy có thể bảo vệ an toàn cho chiếc xe tay ga của bạn? 

Cùng khám phá các bước thay thế một ổ khóa xe thông thường bằng một bộ sản phẩm khóa chống trộm xe tay ga thông minh nhất hiện nay qua thông tin sau đây nhé!

Sản phẩm khóa chống trộm cho xe máy – xe tay ga thường được sử dụng


Khóa chống trộm xe máy Smartkey

Hiện nay có thể nói nhu cầu về khóa chống trộm là cần thiết, không thể thiếu hiện nay. Một giải pháp có thể nói là an toàn nhất về khả năng chống trộm cho các dòng xe ga hiện nay chính là bộ sản phẩm khóa chống trộm Smartkey của hãng Honda. Lắp đặt đơn giản nhanh chóng, được áp dụng cho các dòng xe hiện đang phổ biến như Lead, Ari Blade, Vision,… Thậm chí khóa chống trộm Smartkey còn được lắp đặt cho cả dòng xe số: xe Dream, Wave,… chỉ khác là lắp đặt sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Quy trình thay khóa chống trộm xe máy Smartkey


Để thay thế một bộ khóa chống trộm xe máy Smartkey cho các ổ khóa thông thường của dòng xe ga như Lead, Vision,… thì cần thực hiện qua 3 bước:

Bước 1: Tháo dàn nhựa phần đầu xe máy

Với một số các mẫu xe như Lead, Vision có thiết kế sàn để chân tách rời bạn có thể tháo dàn nhựa đầu xe là được, chúng khá dễ dàng để tháo. Còn đối với một số dòng xe như Air Blade thì miếng nữa khu vực bình xăng được gắn liền với đầu và khu vực ở phía sau, nên để có thể tháo được dàn nhựa cần tháo cả cốp xe ra ngoài để có thể mở được.

Tháo dàn nhựa phần đầu xe để có thể nhìn thấy, tiến hành tháo bộ khóa cũ của xe máy và thay thế lắp đặt bộ khóa chống trộm xe máy Smartkey mới.

Bước 2: Tháo bỏ bộ khóa cũ của xe máy cần thay thế

Với các dòng xe máy Honda hiện nay lắp đặt ổ khóa bằng đều sử dụng giắc cắm nên việc tháo bỏ ổ khóa cũ của xe máy hoàn toàn rất đơn. Và ở bước này bạn hãy lưu ý nếu muốn bước lắp đặt ổ khóa chống trộm xe máy Smartkey thông minh thì nên nhớ các vị trí dây tháo ra, như vậy thì lắp đặt bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và khiến công việc này trở nên đơn giản không phức tạp.

Bước 3: Lắp đặt ổ khóa chống trộm xe máy Smartkey mới

Giống như các dòng khóa hiện nay, khóa chống trộm xe máy Smartkey đều có thiết kế giắc cắm chỉ cần cắm đúng vị trí các giắc cắm mà ở thao tác tháo ổ khóa cũ ra và vặn ốc lại là được. Riêng đối với trường hợp lắp đặt khóa Smartkey sang dòng xe Ari Blade thì cần thay nút mở cốp bằng loại mở được cả cốp lẫn cả bình xăng. Và cố định lại là hoàn thành.

Ngoài ra để có thể đấu dây mà bạn không hề nhớ các bị trí của nó thì hãy xem lại hướng dẫn chính xác trong bộ sản phẩm khóa chống trộm xe máy Smartkey khi bạn mua về đã được ghi rõ ràng. Và rất dễ để có thể nhận biết các dòng dây nối này vì mỗi dây điện đều được ký hiệu màu sắc khác nhau.

Bước 4: Lắp lại dàn nhựa và tiến hành test thiết bị khóa chống trộm xe máy Smartkey

Ở thao tác này thì thường ổ khóa mới và ổ khóa cũ có kích thước gần như không tương đồng cần phải cắt nhựa mới có thể ấn được kín ổ khóa mới. Chính vì vậy, ở bước này cần phải sự khéo léo.
Test lại thiết bị khóa chống trộm xe máy Smartkey để đảm bảo vận hành được ổn định nhất.


EmoticonEmoticon