Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Ưu nhược điểm của độ xe – anh em độ xe nhất định phải biết

Độ xe không còn quá xa lạ với anh em biker hiện nay. Nhưng với mỗi cấp độ, mức độ độ xe thì đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Vậy độ xe có những ưu nhược điểm gì? Cùng tìm hiểu về những ưu nhược điểm của độ xe – anh em độ xe nhất định phải biết qua bài viết này.

Ưu nhược điểm của độ xe

Có rất nhiều phong cách độ xe khác nhau hiện nay tùy thuộc theo sở thích của mỗi chủ xe. Và với mỗi phong cách đều có những ưu điểm và hạn chế riêng của nó, nhưng chung quy lại thì ưu điểm của nó là thỏa mãn cái sự đam mê xe độ của anh em biker, tạo thêm những phong cách khác biệt cho xe, biến những chiếc xe nguyên bản thành những phiên bản độc nhất vô nhị, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau mà ở nguyên bản không có thể đáp ứng được.

Ưu điểm và hạn chế chung cho các dòng xe độ

Hạn chế lớn nhất của độ xe là mất khá nhiều chi phí để sắm đồ chơi xe và chăm sóc bảo dưỡng xe, tốn kiếm thời gian, buộc chủ xe phải bỏ qua nhiều công sức. Đặc biệt khi mua phải các loại đồ chơi xe nhái, kém chất lượng còn ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ xe máy của bạn.

Đánh giá ưu nhược điểm của các phong cách độ xe

Ở mỗi một mức độ độ xe khác nhau sẽ có những ưu điểm riêng và những hạn chế nhất định riêng. Cùng đánh giá ưu nhược điểm của các phong cách độ xe hiện nay đang được các anh em lựa chọn nhiều nhất.

Với việc chỉ độ dàn ngoài của xe thì ưu điểm của chúng chính là tăng tính thẩm mỹ, làm xe máy có cái nhìn mới mẻ hơn. Mà hạn chế của nó thì chính từ ưu điểm mà ra. Thẩm mỹ phụ thuộc vào mức độ nhìn nhận hay chính là cảm nhận của mỗi người. Và khi muốn thay đổi dàn ngoài khác thì xe máy có thể xấu, lòe loẹt hơn. Và đặc biệt khi muốn sang nhượng thì xe máy rất mất giá so với xe zin.

Đối với việc độ nội công, lực khỏe hơn cho xe máy thì sẽ làm tăng mức công suất hoạt động của động cơ, hiệu năng được tăng tốc cho vận hành bốc hơn thỏa mã đam mê tốc độ của anh em. Nhưng cái gì quá sẽ nhanh hư hỏng và đây chính là một trong những hạn chế của xe máy độ nội công là giảm độ bền của máy móc, cực kì khó bảo dưỡng và tốn thời gian, tiền bạc. Tuổi thọ xe cũng bị giảm. Và chỉ dùng cho anh em chơi xe độ chứ để bán ra thì xe cực kì mất giá.

Còn đối với việc độ đèn cho xe giúp cho xe sáng hơn so với sử dụng đèn nguyên bản của xe. Các anh em sẽ lung linh hơn trong đêm tối với nhiều màu sắc khác nhau. Đứng từ xe cũng có thể nhận thấy xe của bạn đang phát sáng. Nhưng nhược điểm của nó lại ảnh hưởng đến hệ thống điện, mất khá nhiều chi phí để bảo dưỡng hệ thống điện. Nếu như không lắp đặt đúng cách còn gây nên chập điện, cháy xe khó kiểm soát được.

Tổng kết lại thì xe độ chỉ có giá, thỏa mãn được đam mê của anh em chơi xe độ. Còn nếu như xe độ dành cho những anh em khác nếu sang chuyển nhượng là khá khó khăn và mất giá. Có thể khẳng định rằng xe độ sẽ đáp ứng được các đam mê, tốc độ cho anh em chơi xe độ.


EmoticonEmoticon